PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN
TRƯỜNG THCS BẠCH ĐẰNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

BÀI TUYÊN TRUYỀN “ NGÀY SÁCH VIỆT NAM”

 

Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Hoà trong không khí cả nước  tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8  Hôm nay trường THCS Bạch Đằng  tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Bác Hồ của chúng em”. Và “Học sinh trường thcs Bạch Đằng  phòng, chống dịch Covid-19”

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Việc lấy ngày 21/4 là ngày Sách Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời điểm diễn ra Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4), nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích mọi người dân thế giới khám phá niềm yêu thích đọc sách. Việc tổ chức ngày Sách Việt Nam vào dịp này thể hiện sự hội nhập của văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại, sẽ hấp dẫn và lôi cuốn độc giả.

Khẳng định giá trị, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội,đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong mọi tầng lớp xã hội. Chúng ta là một đơn vị giáo dục chúng ta hãy hưởng ứng tích cực để đẩy mạnh phong trào học tập.

Khi nói về giá trị của sách: Mác- Lên nin đã khẳng định rằng: Không có sách là không có tri thức, không có tri thức là không có CNXH và CNCS

Đúng vậy!

Đọc sách là làm sống lại lịch sử nhân loại trong lớp lớp thời gian

Sách lưu giữ nguồn tri thức vô tận

  Sách hình thành, bồi dưỡng và phát triển nhân cách con người

Sách còn là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người

Sách gắn kết con người trên toàn thế giới

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4). Nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Tx Kinh Môn, trường THCS Bạch Đằng tổ chức ngày hội đọc sách với 2 chủ đề: “Bác Hồ của chúng em”. Và “Học sinh trường thcs Bạch Đằng  phòng, chống dịch Covid-19”

     Bác Hồ vị lãnh tụ kính yêu của chúng ta - cuộc đời và sự nghiệp của Người đã đi vào thi ca, nhạc họa, và những trang sách. Trong tủ sách đạo đức của nhà trường có bộ sách đáng chú ý Những câu chuyện kể về Bác Hồ. Cuộc đời và nhân cách của Bác như ngọn đuốc lan tỏa đến nhân dân Việt Nam. Người không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại mà người là người ông người cha giản dị gần gũi. Nhân dân biết ơn Bác - Người đem lại hòa bình độc lập cho đất nước, tự do cho nhân dân. Cuộc đời Bác là chặng đường hoạt động cách mạng vì nước vì dân. Nguyện ước của Bác là cống hiến, phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân.

     Để thế hệ trẻ ngày nay hiểu được con người, nhân cách và cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Thư viện nhà trường tiến hành giới thiệu bộ sách Những cuốn sách kể về Bác Hồ. Đây vừa là một việc làm tri ân sâu sắc, vừa là hoạt động tuyên truyền sâu rộng phong trào Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhà trường để hướng tới kỷ niệm ngày sinh của Bác.

Hoạt động giới thiệu sách trong thời gian này cũng được khéo léo lồng ghép với giáo dục tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng các hình ảnh băng zon khẩu hiệu tuyên truyền ve dịch covit 19.

Thị Xã Kinh môn trong tình hinh hiện nay dang là tâm dịch của covit 19. Măc dù đã qua thời kì nguy hiểm và đang dần ổn định, song việc phòng tránh là hết sức cần thiết và luôn được quan tâm.

Ngày ¼ học sinh chính thức đến trường học tập trở lại. Do đó việc phòng tránh dịch bệnh hết sức cần thiết.nhà trường đã có kế hoạch phòng chống covit19 đối với Gv và học sinh:

Trách nhiệm của học sinh

- Đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và những thời điểm cần thiết.

- Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm: trước khi đến trường, sau khi ra về, khi thấy tay bẩn hoặc khi cần thiết.

- Thực hiện giãn cách theo hướng dẫn của giáo viên, ban giám hiệu nhà trường.

- Thông báo với cha mẹ, giáo viên nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở để được khám, tư vấn, điều trị.

- Không được khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

- Có trách nhiệm phối hợp với nhà trường phòng, chống dịch COVID-19.

Trách nhiệm của giáo viên, người lao động tại trường

- Không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

- Đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về và những thời điểm cần thiết.

- Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; rửa tay trước khi đến trường và sau khi ra về.

- Yêu cầu học sinh rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm: trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi và nghỉ giữa giờ, trước khi ra về.

- Phải cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI) nếu sử dụng thiết bị điện thoại thông minh.

. Trách nhiệm của Ban giám hiệu

- Tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào trường đối với học sinh, giáo viên, người lao động tại trường, cha mẹ học sinh vào trường, khách đến thăm và làm việc; thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.

- Bố trí người đón và giao nhận học sinh tại cổng trường; hạn chế người ra vào trường; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp với nhau.

- Phân công thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường:

+ Bàn ghế, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, các đồ vật, sàn nhà, phòng học, phòng chức năng, khu vệ sinh... tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết.

+ Thiết bị giáo dục sau mỗi buổi học hoặc khi thấy bị bẩn.

- Bố trí nơi rửa tay có đủ xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Dung dịch sát khuẩn tay phải đặt tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng.

- Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh; mỗi trẻ có một cốc uống nước dùng riêng được vệ sinh sạch sẽ; không dùng chung các đồ dùng cá nhân.

- Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.

- Nghiêm cấm khạc nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi.

- Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt. Nếu sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng.

- Tập huấn đầy đủ cho giáo viên, người lao động của nhà trường về phòng, chống dịch COVID-19.

- Bố trí phòng cách ly, chuẩn bị khẩu trang để sử dụng ngay khi phát hiện trẻ, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp.

- Thực hiện khai báo y tế đối với khách đến thăm và làm việc.

 

Ngày hội đọc sách năm 2021 từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 24 tháng 4 năm 2021. Hy vọng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
“Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” dành cho lớp 6, 7, 8, 9 do nhà xuất bản Giáo dục ấn hành. Chủ biên của bộ sách này là Tiến sĩ Nguyễn Văn Tùng và PGS.TS Nguyễ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 29 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
Ngày sách việt nam là một sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội.Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 23 phút - Ngày 28 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
Đoàn trường THCS Bạch Đằng ra quân dọn vệ sinh nơi công cộng và nghĩa liệt sỹ nhân dịp chào mừng 72 năm ngày Quốc khánh 2/9 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 58 phút - Ngày 15 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 18/4/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 2549/BGD ĐT-HTQT giới thiệu Trung tâm giáo dục về Khoa học tự nhiên và Toán học- Panasonic Risupia Việt Nam, địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Su ... Cập nhật lúc : 16 giờ 21 phút - Ngày 15 tháng 6 năm 2013
Xem chi tiết

Năm nay, Đảng ta tròn 83 tuổi, chừng ấy mùa xuân đã qua đi trải qua bao thăng trầm, lớp lớp đảng viên đã ng ... Cập nhật lúc : 15 giờ 42 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Chỉ đứng sau Văn miếu Quốc Tử Giám, với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 vị tiến sĩ, văn miếu Mao Điền đã trở thành n ... Cập nhật lúc : 15 giờ 40 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Do công lao to lớn của Hưng Đạo Đại Vương với đất nước và dân tộc, vì vậy ngay những năm cuối đời, Đại Vương qua đời, Kiế ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Báo Giáo dụ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 24 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết